เรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ได้มากกว่าเรื่องเรียน!เพราะช่วยเพิ่มทักษะได้อีกตรึม!
  • โพสโดย : seo
  • 2023-11-07 10:51:46
  • 136 ครั้ง

เรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ได้มากกว่าเรื่องเรียน!เพราะช่วยเพิ่มทักษะได้อีกตรึม!

พัฒนาทักษะต่าง ๆ ด้วยการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์กับพี่บุ๋ม Jigsaw English

การเรียนภาษาอังกฤษกับสถาบันสอนภาษา หรือโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ มีรูปแบบการเรียนการสอนหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นแบบ เรียนพิเศษภาษาอังกฤษแบบ On-site เรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ ซึ่งมีแยกย่อยออกเป็น เรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ผ่าน Zoom เรียนพิเศษอังกฤษออนไลน์แบบเทป ซึ่งสองประเภทหลังได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะสะดวกและยืดหยุ่นมาก ตอบโจทย์ทั้งนักเรียนและผู้ปกครองหลายๆ คน

อีกหนึ่งข้อดีของการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ คือ การพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ ทั้งด้านภาษาอังกฤษ และด้านอื่นๆ บทความนี้ พี่บุ๋มแห่ง Jigsaw English จะมาเจาะลึกว่าการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ สามารถพัฒนาทักษะด้านใดได้บ้าง โดยแบ่งเป็นทักษะที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร และทักษะอื่นๆ

ทักษะการสื่อสาร ที่ประกอบไปด้วยการฟัง พูด อ่าน เขียน

ทักษะการฟังสาเหตุส่วนใหญ่ของน้อง ๆ ที่มีปัญหาด้านการฟังภาษาอังกฤษคือน้อง ๆ ไม่มีคลังคำศัพท์ และไม่แม่นแกรมมาร์ การปูพื้นฐานเรื่องคำศัพท์และแกรมมาร์จะช่วยแก้ปัญหานี้ให้น้อง ๆ ได้ หากน้องๆยังไม่เคยลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์กับที่นี่มาก่อน พี่บุ๋มแนะนำว่าควรลงคอร์สปูพื้นฐาน vocab, grammar ในคอร์สเหล่านี้พี่บุ๋มจัดเต็มอธิบายให้น้อง ๆ ฟังอย่างละเอียดยิบ จะเป็นกฎทั่วไป กฎเพิ่มเติม ข้อยกเว้น โครงสร้างพิเศษ เจาะสิ่งที่จำเป็นต้องรู้อย่างลงลึก การแตกศัพท์ การแตกสำนวน วิธีการใช้คำ synonym antonym การยกตัวอย่างประโยค เมื่อพื้นฐานน้อง ๆ แน่น ทักษะการฟังของน้องจะพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน



ทักษะการพูด
เช่นเดียวกับทักษะการฟัง หากน้อง ๆ มีคลังศัพท์เยอะ แม่นแกรมมาร์ รู้ว่าศัพท์แต่ละคำต้องใช้อย่างไร เข้าใจโครงสร้างประโยค น้อง ๆ จะสามารถผูกประโยคได้ สามารถสื่อสารกับต่างชาติได้ ดังนั้น อย่าเข้าใจผิดว่าเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ จะไม่ช่วยทักษะการพูด ยิ่งพื้นฐานน้องแน่นเท่าไร น้องจะสามารถแต่งประโยคได้ไวขึ้นเท่านั้น และจะยิ่งทำให้พูดได้คล่อง และที่สำคัญ สื่อสารได้ถูกต้องทั้งความหมาย และหลักไวยากรณ์



ทักษะการอ่าน
พื้นฐานสำคัญของทักษะการอ่านคือคลังคำศัพท์ ยิ่งน้องๆรู้ศัพท์เยอะ ก็จะยิ่งอ่านได้ไว อ่านได้คล่อง และแปลเนื้อเรื่องได้ถูกต้อง คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์มีคอร์สคำศัพท์หลายระดับ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ไปจนถึงระดับขั้นสูง ทั้งม.ต้น และม.ปลาย สำหรับม.ต้น ไล่ตั้งแต่ V1, V2 ไปจนถึง Advanced Vocab ม.ต้น ส่วน ม.ปลาย ไล่ตั้งแต่ Basic ม.ปลาย ไปที่ Pre-AD Vocab และ Advanced Vocab ม.ปลาย

นอกจากนี้ ความรู้แกรมมาร์ก็มีส่วนช่วยในการอ่านเช่นกัน ดังนั้น Jigsaw English จึงมีคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์เพื่อปูพื้นฐานแกรมมาร์ ไล่ระดับตั้งแต่พื้นฐาน ไปจนถึงขั้นสูง สำหรับม.ต้น ไล่ตั้งแต่ G1, G2 ไปจนถึง Advanced Grammar ม.ต้น ส่วน ม.ปลาย ไล่ตั้งแต่ Basic ม.ปลาย ไปที่ Pre-AD Grammar และ Advanced Grammar ม.ปลาย

เมื่อพื้นฐานน้อง ๆ แน่นแล้ว สามารถลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์เพื่อฝึกทำโจทย์ reading เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านโดยเฉพาะ ระดับม.ต้น มีคอร์ส BJ, Reading ม.ต้น, TU1, TU2, TU3 ทั้ง 5 คอร์สนี้ล้วนมีโจทย์ reading ให้น้อง ๆ ฝึกทำ เพื่อต่อยอดทักษะการอ่านให้เฉียบขึ้นไป

ระดับม.ปลาย มีคอร์ส AD, Reading ม.ปลาย, TGAT, 9 วิชา 1, 9 วิชา 2, A-Level Self Sim แต่ละคอร์สน้อง ๆ จะได้ฝึกโจทย์ reading หลากหลายรูปแบบ ถ้าเรียนได้ครบ น้อง ๆ จะมั่นใจกับการเจอข้อสอบ reading อย่างแน่นอน



ทักษะการเขียน
เช่นเดียวกับทักษะการพูด หากน้อง ๆ มีคลังศัพท์เยอะ และแม่นหลักไวยากรณ์ น้อง ๆ จะสามารถผูกประโยคเพื่อสื่อสารและนำเสนอความคิดของตัวเองออกมาได้อย่างถูกต้อง และถูกหลักไวยากรณ์



ทักษะการวิเคราะห์และการตีความ
ในการทำข้อสอบ หรือตะลุยโจทย์ต่างๆ ย่อมขาดสองทักษะนี้ไปไม่ได้เลย การเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ Jigsaw English พี่บุ๋มเปรียบเสมือนโค้ชพี่เลี้ยงให้แก่น้อง ๆ ซึ่งคอยแนะนำเคล็ดลับในการมองโจทย์ วิเคราะห์โจทย์ ตรงไหนสับขาหลอก ตรงไหนออกบ่อย ตรงไหนต้องรู้ ส่วนไหนควรจำให้ได้เพราะมีโอกาสใช้สูง พี่บุ๋มบอกหมดไม่มีกั๊ก เพื่อให้น้อง ๆ ต่อกรได้ในสนามสอบ



ทักษะการวางแผนและทักษะการบริหารเวลา
มีการทำข้อสอบจับเวลาเสมือนจริง เพื่อให้น้องๆ วางแผนและบริหารเวลาได้ ยิ่งทำยิ่งฝึก ยิ่งทำข้อสอบทัน รู้ว่าควรทำส่วนไหนก่อน ควรทำส่วนไหนทีหลัง

เมื่อน้องๆ ตรวจคำตอบของข้อสอบแล้ว สามารถส่งคะแนนมาให้พี่บุ๋มประเมินได้เป็นรายบุคคล เมื่อพี่บุ๋ม feedback กลับไป น้องๆสามารถวางแผนในการเรียน ทบทวนบทเรียนได้ใหม่ เพื่อให้การเตรียมตัวมีประสิทธิภาพมากที่สุด



ทักษะการเข้าสังคม
Jigsaw English มีกรุ๊ปไลน์ให้แก่น้อง ๆ โดยเฉพาะ นอกจากมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์แบบ Zoom แล้ว น้องๆ สามารถสอบถามพูดคุยกันได้ในช่องทางนี้ นับเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อีกอย่างหนึ่ง เรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์จบ อาจได้มิตรภาพใหม่ๆ หรือกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนที่เรียนด้วยกันได้



เรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ มันดีขนาดนี้เลย ได้พัฒนาทั้งทักษะการสื่อสาร และทักษะอื่นๆ เรียกว่านอกจากได้ความรู้แล้วยังได้ฝึกปรือทักษะไปอีก มีแต่ได้ขนาดนี้ หากสนใจให้ติดต่อ Jigsaw English เลย! มีคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษมากมายให้น้อง ๆ ได้เลือกตามระดับการศึกษา เป้าหมายการเรียน หรือระดับพื้นฐาน มีทั้งแบบสอนสดและเรียนพิเศษภาษาอังกฤษออนไลน์ หากใครที่ไม่ชัวร์ว่าควรลงแบบไหนดี สามารถติดต่อขอทำเทสต์วัดระดับโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English