ก้าวแรกของความสำเร็จ คือ การเลือกคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษให้เหมาะกับตนเอง
  • โพสโดย : seo
  • 2023-05-08 15:50:00
  • 400 ครั้ง

ก้าวแรกของความสำเร็จ คือ การเลือกคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษให้เหมาะกับตนเอง

Grammar, Vocab, ทำโจทย์ เรียนคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษคอร์สไหนก่อนดี?! พี่บุ๋มพี่บิ๋วมีคำตอบ!

ภาษาอังกฤษมีความจำเป็นและความสำคัญมากในโลกยุคปัจจุบัน แต่เนื่องจากภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาแม่ ทำให้น้องๆหลายคนอาจประสบปัญหาในการเรียนและทำความเข้าใจบทเรียน รวมถึงการทำข้อสอบ ดังนั้น การเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ จึงเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้ประหยัดเวลาในการเรียนรู้และฝึกฝน ทว่าคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษมีมากมาย ควรเลือกคอร์สไหนดี และควรเรียงลำดับคอร์สอย่างไร

 

Jigsaw English โรงเรียนสอนพิเศษภาษาอังกฤษ จะมาแนะนำวิธีเลือกคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษให้เหมาะสมกับน้องๆ มากที่สุด

การเลือกคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษให้เหมาะสม คือต้องลงคอร์สที่เหมาะกับพื้นฐานของน้อง ไม่ง่ายไป และไม่ยากไปคอร์สที่ Jigsaw English มีทั้งระดับประถม ม. ต้น และม.ปลาย โดยทุกระดับ จะมีทั้งคอร์สเนื้อหา ซึ่งครอบคลุม vocab และ grammar และคอร์สตะลุยโจทย์ เหมาะสำหรับน้องที่มีพื้นฐานมาแล้วพี่บุ๋มพี่บิ๋วแนะนำให้ลงคอร์สที่เหมาะกับพื้นฐานของตัวเอง น้องที่พื้นฐานยังไม่แน่น ควรเริ่มปูพื้นฐานก่อน โดยเริ่มจากคอร์ส vocab และ grammar ซึ่งจะครอบคลุมไวยากรณ์ขั้นพื้นฐาน และประเภทของคำศัพท์ ความหมาย คำศัพท์ที่เจอบ่อยๆ เพื่อให้น้องๆพร้อมสำหรับเนื้อหาในช่วงต่อไป
  1. คอร์สเนื้อหา vocab และ grammar
    • 
    ระดับประถม มีคอร์ส ฺBasic ประถม, V Junior, G Junior
    • ระดับม.ต้น มี V1, V2, Advanced Vocab ม.ต้น และ G1, G2, Advanced Grammar ม.ต้น
    • ระดับม.ปลาย มีคอร์ส Basic ม.ปลาย, Pre-AD Vocab, Pre-AD Grammar, Advanced Vocab ม.ปลาย, Advanced Grammar ม.ปลาย
    • พื้นฐาน vocab และ grammar นี้จะช่วยให้น้องๆมีพื้นฐานที่จะไปต่อยอดในการตะลุยโจทย์ต่อไป
  2. คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษสำหรับการตะลุยโจทย์ ซึ่งคอร์สนี้เหมาะกับน้องๆที่เรียนมีพื้นฐาน vocab, grammar มาแล้ว
    • สำหรับประถม มีคอร์ส PS1 และ PS 2 ซึ่งความยากเท่ากัน น้องๆ สามารถเลือกเรียนคอร์สไหนก่อนก็ได้ หากมีเวลาพี่บุ๋มพี่บิ๋วแนะนำว่าควรลงทั้งสองคอร์ส เพื่อจะได้ฝึกทำโจทย์เพิ่มขึ้น หลากหลายขึ้น
    • สำหรับน้องม.ต้น คอร์สตะลุยโจทย์คอร์สแรกคือ BJ เหมาะสำหรับน้องที่มีพื้นฐานถึงคอร์ส V2, G2 มีการฝึกทำโจทย์หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น vocab, reading, error identification, cloze test หลังจากนั้น เมื่อน้องจบพื้นฐานคอร์ส Advanced แล้ว น้องสามารถต่อด้วยคอร์สตะลุยโจทย์ขั้นสูงได้ ซึ่งประกอบไปด้วย Readingม.ต้น, Error+Clozeม.ต้น, TU1, TU2, TU3, TUโค้งสุดท้าย
    • ในระดับม.ปลาย เมื่อน้องๆจบคอร์ส Pre-AD แล้ว น้องสามารถลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษแบบตะลุยโจทย์ให้เลือกถึง 3 คอร์ส ได้แก่ AD ที่ครอบคลุมโจทย์หลายแบบ ครบทั้งการอธิบายหลัก grammar และการแตกศัพท์ Reading ม.ปลาย และ Error+Cloze ม.ปลาย สำหรับน้องๆ ที่ต้องการเน้นแต่ละด้านโดยเฉพาะ
  3. คอร์สเตรียมสอบเข้ามหาลัย และสอบทุน
    สำหรับน้องๆม.ปลาย ยังมีคอร์สที่เน้นตะลุยโจทย์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสอบ TCAS ไม่ว่าจะเป็น TGAT หรือ A-Level และยังมี CU-TEP และทุนรัฐบาลญี่ปุ่น
    คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ TGAT ทำโจทย์ตรงตาม blueprint ของทปอ. เมื่อจบคอร์สน้องๆ จะมีความคุ้นเคยกับสไตล์โจทย์ คุ้นชินกับการทำข้อสอบให้เสร็จทันเวลา อธิบายละเอียดทั้งโจทย์ conversation, reading, cloze test
    คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ 9วิชา1 และ 9วิชา2 เป็นข้อสอบเก่าจริง ถึงแม้ข้อสอบจะเปลี่ยนชื่อจาก 9วิชา เป็น A-Level แต่ลักษณะข้อสอบโดยรวมยังคล้ายเดิมอยู่มาก มีศัพท์ สำนวน และแกรมมาร์ ที่ยังวนมาออกใน A-Level 66 อยู่ เหมาะกับการเอามาใช้ฝึกทักษะทำข้อสอบแบบจับเวลาและเป็นแหล่งความรู้
    คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ A-Level Self sim เป็นคอร์สที่อัพเดทให้ตรงกับเนื้อหาใหม่ จัดเต็มไปเลยกับการทำข้อสอบจริง 5 ชุด แบบจับเวลา เหมือนได้สอบเสมือนจริงถึง 5 ครั้ง แล้วจึงฟังเฉลยอย่างละเอียดยิบ และได้รู้จุดอ่อนจุดแข็งของตนเอง โดยส่งข้อสอบที่ตรวจแล้วให้แก่พี่บุ๋มพี่บิ๋ววิเคราะห์ให้ เพื่อปรับกลยุทธ์ในการทบทวนและเตรียมตัวสอบ
    คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ CU-TEP ฝึกทำข้อสอบอิงตามแนวข้อสอบ CU-TEP แบบเน้นๆ ทั้งในส่วนของ Reading และ Writing ครบหมดทั้งโจทย์ reading , Cloze test, error identification
    คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษสำหรับผู้ที่ต้องการสอบทุนรัฐบาลญี่ปุ่น
 

การเลือกคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษให้เหมาะสมแบบรายคน

  1. ติดต่อขอทำเทสต์วัดระดับภาษา แบบฟรีๆ ที่ Jigsaw English หลังทำแบบทดสอบ และดูคะแนน รับรองเลือกเรียนได้ตรงกับพื้นฐานความรู้ความเข้าใจของน้องๆ แน่นอน!
  2. ปรึกษาพี่บุ๋มและพี่บิ๋ว การได้รับคำปรึกษาของผู้ที่มีความรู้ความชำนาญรวมถึงประสบการณ์ในการสอนและการดูแลน้องๆ ให้ไปถึงเป้าหมายที่น้องๆใฝ่ฝัน ย่อมเป็นทางลัดในการเลือกเรียนว่าควรลงคอร์สใด โดยเฉพาะน้องๆ ที่มีเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว บางอย่างควรวางแผนเนิ่นๆ และมีเวลาเตรียมตัว และมีเวลาในการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษได้ตามลำดับ
  3. ลองทดลองเรียน ลองดูการสอน และเนื้อหาการสอน ทั้งคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษระดับประถม คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษระดับม.ต้น และคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษระดับ ม. ปลายได้ที่ YouTube ช่อง Jigsaw English หรือทางเว็บไซต์ https://jigsawenglish.com/course-video?subjectcourse=english มีตัวอย่างการเรียนครั้งที่ 1 ของแต่ละคอร์สให้ดูอย่างจุใจถึง 2 ชั่วโมง 



 

สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English