มาตรฐานการสอนของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Jigsaw English
  • โพสโดย : seo
  • 2023-03-07 13:18:02
  • 710 ครั้ง

มาตรฐานการสอนของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Jigsaw English

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Jigsaw English grammar แน่น vocab ปึ้ก จัดเต็มทั้งพื้นฐานและการตะลุยโจทย์

การเลือกโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษสักแห่ง เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ เช่น ติวอังกฤษเข้าเตรียมอุดม ติวข้อสอบ tcas อังกฤษคอร์สเรียนภาษาอังกฤษมหาลัยทั้งผู้ปกครองและนักเรียนย่อมต้องมีหลักเกณฑ์ในการเลือกอยู่ในใจ ทั้งสถานที่ รูปแบบการเรียน ราคา ผู้สอน เอกสารที่ใช้เรียน รวมถึงมาตรฐานการสอนของที่เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ ซึ่งปัจจัยสุดท้ายนับว่ามีน้ำหนักในใจของผู้ปกครองและน้องๆ ที่เรียนเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษหรือคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ย่อมต้องการให้ผู้เรียนเข้าใจ ใช้เป็น รวมถึงทำข้อสอบได้ จนส่งผลให้ได้เกรดหรือคะแนนในระดับที่ต้องการ หรือสอบเข้าโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยที่ต้องการได้ บทความนี้จะพาไปดูว่าที่ Jigsaw English มีมาตรฐานการสอนอย่างไรบ้าง

มาตรฐานการสอนของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Jigsaw English

แนวคิดในการก่อตั้งโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Jigsaw English พี่บุ๋มพี่บิ๋วก่อตั้ง Jigsaw English ภายใต้แนวคิดจิ๊กซอว์ เปรียบการเรียนภาษาอังกฤษคล้ายกับการต่อจิ๊กซอว์ ซึ่งช่วงแรกย่อมรู้สึกยากและใช้เวลา แต่เมื่อเราต่อได้บางส่วน ส่วนที่เหลือก็จะง่ายขึ้น และใช้เวลาน้อยลง เหมือนกับการเรียนภาษาอังกฤษที่น้องๆ ต้องทำความรู้จักลักษณะของภาษาจากขั้นพื้นฐาน ไปสู่ขั้นที่ยากขึ้นและซับซ้อนขึ้น ดังนั้นการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษในช่วงแรกจึงเน้นเนื้อหาซึ่งประกอบด้วยไวยากรณ์และคำศัพท์ ตามด้วยคอร์สตะลุยโจทย์ เพื่อให้น้องๆ นำความรู้มาใช้รวมถึงทดสอบถึงสิ่งที่เรียนไป ตามด้วยการเรียนเนื้อหาขั้นสูงและตะลุยโจทย์ขั้นสูง


มาตรฐานของผู้สอนผู้สอนนับเป็นปัจจัยอันสำคัญที่สามารถช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนได้

หากเราได้ผู้สอนที่มีความครบเครื่องทั้งความรู้ ความชำนาญ ประสบการณ์ ยิ่งมีทักษะจูงใจหรือกระตุ้นผู้เรียน ยิ่งช่วยให้น้องๆ มีความกระตือรือร้นในการค้นคว้าและศึกษาบทเรียนมากขึ้นโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English มีพี่บุ๋มเป็นติวเตอร์ ร่วมกันจัดทำหลักสูตรกับพี่บิ๋ว ซึ่งเป็นน้องสาว ทั้งพี่บุ๋มและพี่บิ๋วสอบเข้าเตรียมอุดมได้ที่ 1 แผนภาษา-คณิต และได้ทุนคิงไปศึกษาที่สหรัฐอเมริกา เพราะฉะนั้น น้องๆมั่นใจได้เลยว่าหลักสูตรของ Jigsaw English มีความน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานอย่างแน่นอนสไตล์การสอนของพี่บุ๋มมีการสอนที่เป็นกันเอง จัดเต็มทั้งความรู้และความฮา เพื่อให้น้อง ๆ ได้ทั้งความรู้และความสุขในการเรียน

มาตรฐานในการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษและคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

น้องๆ สามารถเลือกคอร์สตามเป้าหมายที่ต้องการ หรือ ทดลองเรียนได้ รวมถึงสามารถทำแบบทดสอบแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย พี่บุ๋มพี่บิ๋วยินดีประเมินและให้คำปรึกษาในการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้เหมาะสมกับพื้นฐานของน้องๆ เพราะการเริ่มต้นที่ถูกต้อง ย่อมทำให้เราพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพมีความยืดหยุ่นให้แก่น้องๆ เพื่อให้น้องๆจัดสรรการเรียนให้เหมาะกับตนเอง ด้วยตัวเลือกในการเรียนที่หลากหลาย ทั้งคอร์สสด ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ on-site และแบบเรียนผ่าน Zoom และคอร์สเทป แบบเรียนที่สยาม หรือเรียนออนไลน์จากบ้าน การเลือกรับเอกสารการเรียน สามารถเลือกรับเป็นหนังสือหรือ pdf ตามความถนัดหรือความสะดวกของน้องๆ

มาตรฐานของรูปแบบการสอนการเรียนพิเศษอังกฤษ

  1. โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English มีการอัพเดทพัฒนาปรับปรุงเนื้อหาการสอนอยู่เสมอ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อสอบที่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งเอกสารที่ใช้เรียน และเทปจะเป็นฉบับอัพเดทล่าสุด เพื่อให้น้องๆเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์และเรียนพิเศษภาษาอังกฤษด้วยหลักสูตรทันสมัย
  2. ใช้หลัก แกรมมาร์ปึ้ก vocab แน่น ตะลุยโจทย์เสมือนจริงอย่างครอบคลุม
  3. เน้นให้น้องๆเข้าใจอย่างแท้จริง เช่น ในการสอนไวยากรณ์ จะมีการสอนกฎข้อยกเว้นด้วย สำหรับคำศัพท์ไม่เพียงอธิบายว่าหมายถึงอะไร แต่จะมีการแตกศัพท์อย่างละเอียดยิบ บอกยันรากศัพท์ รวมไปถึงวิธีใช้ เพื่อให้น้องๆ สามารถนำคำศัพท์เหล่านั้นไปใช้ได้ทั้งในการพูด การเขียน และการสอบ
  4. การสอนเป็นขั้นตอน จากพื้นฐานไปสู่ขั้นสูง จากง่ายไปยาก
  5. หากน้องๆ มีข้อสงสัย หรือจุดที่ไม่เข้าใจ สามารถถามได้ทันที น้องๆที่เรียนสด ไม่ว่าจะเรียน on-site หรือ Zoom สามารถถามมาทางกรุ๊ปไลน์ โดยพี่บิ๋วจะมอนิเตอร์แชทอยู่ในห้องสดตลอดเวลา ถ้ามีน้องๆถามคำถามเข้ามา พี่บุ๋มจะตอบน้องๆได้ทันที หรือน้องๆที่เรียนแบบเทป สามารถถามคำถามเกี่ยวกับเนื้อหามาทาง Line Official พี่บุ๋มพี่บิ๋วจะตอบกลับไปโดยเร็วที่สุด
  6. สอนการทำโจทย์อย่างครอบคลุม เช่นคอร์สตะลุยโจทย์เข้าเตรียม : พี่บุ๋มพี่บิ๋วได้คัดเลือกโจทย์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น vocab, reading, error identication, cloze test, dialogue การอ่านประเภทต่างๆ เช่น การอ่านป้าย อ่านกราฟ และอ่านการ์ตูน โดยการอธิบายจะอธิบายทั้ง grammar และแตกศัพท์อย่างละเอียดส่วนคอร์สของม.ปลายก็เช่นกัน หลังจากปูพื้นฐานให้แน่นปึ้ก ด้วย Basic ม.ปลาย > Pre-Ad Vocab, Pre-AD Grammar > AD, Reading ม.ปลาย, Error +Cloze ม.ปลาย จึงลงคอร์สติวตามเป้าหมาย เช่น ข้อสอบ tcas อังกฤษ สอบ TGAT สอบ A-level สอบทุน สอบ CU-TEP
  7. มีคอร์สจับเวลาทำข้อสอบเสมือนจริง ข้อสอบจะเหมือนจริงทั้งสไตล์ และความยาก เช่น ในระดับม.ต้น มีคอร์ส TU โค้งสุดท้าย สำหรับน้องๆม.3 เตรียมตัวสอบเข้าเตรียมฯ ส่วนสำหรับน้องๆม.ปลาย มีคอร์ส TGAT, A-Level Self Sim ให้น้องๆได้ฝึกจับเวลาทำข้อสอบ เพื่อให้คุ้นชินกับความกดดัน
  8. การอธิบายคำตอบ จะอธิบายอย่างละเอียดทุกข้อ ไม่เพียงวิเคราะห์โจทย์ แต่ยังอธิบายช้อยส์ทุกช้อยส์ อธิบายแกรมมาร์ทุกจุด เพื่อให้น้องๆ เข้าใจว่า ทำไมข้อนี้ถูก ทำไมตัวเลือกนี้จึงผิด และใช้หลักการใดมาอธิบาย
  9. ให้ความสำคัญแก่นักเรียนเป็นรายคน โดยน้องๆ สามารถส่งคะแนนมาให้พี่บุ๋มพี่บิ๋วประเมิน พี่ๆจะบอกจุดที่ต้องแก้ไข จุดไหนยังไม่แม่น และจุดที่ต้องเน้น เมื่อน้องๆ กลับไปทบทวนค้นคว้า ครั้งต่อๆไปย่อมได้คะแนนดีขึ้นแน่นอน

 

สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English