เรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษให้เห็นผลต้องทำสิ่งนี้
  • โพสโดย : seo
  • 2023-03-07 12:19:48
  • 632 ครั้ง

เรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษให้เห็นผลต้องทำสิ่งนี้

เก่งอังกฤษ สอบผ่านฉลุย ด้วยเคล็ดลับ 10 ข้อ เพื่อการเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษ จัดเป็นภาษาที่สองที่จำเป็นและถือเป็นทักษะสำคัญ ที่นักเรียนต้องรู้ เข้าใจ สื่อสารได้ ทั้งเพื่อชีวิตประจำวัน การเรียน การสอบ และการทำงานในอนาคต เมื่อสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี ใช้ทักษะฟังพูดอ่านเขียนคล่อง และใช้ได้อย่างมั่นใจ ย่อมเป็นบันไดสู่อนาคตที่สดใส จึงมีหนังสือเรียน และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ ออกมามากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนและคนที่ต้องการใฝ่หาความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ การเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ได้รับความนิยมมากขึ้นด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะห่างระหว่างโรงเรียนและที่พักของผู้เรียน การเดินทาง ความสะดวกเรื่องการจัดสรรเวลา

ผู้ปกครองและนักเรียนบางคนอาจมีภาพจำว่าเรียนออนไลน์อาจสู้ไปเรียนที่โรงเรียนโดยตรงไม่ได้ ความจริงแล้วการเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษสามารถออกแบบและปรับรูปแบบให้ผู้เรียนได้รับความรู้และความเข้าใจได้ไม่แพ้เดินทางไปเรียนด้วยตนเอง

แนะนำวิธีเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษที่บ้านอย่างไรให้เวิร์ค

  1. เลือกเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษกับโรงเรียนที่ผู้สอนมีความรู้ ความชำนาญ
  2. เลือกเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษกับที่ที่มีบรรยากาศการเรียนที่ดี และเอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น ผู้สอนเข้าใจเด็ก มีความเอาใจใส่ต่อผู้เรียน ที่สำคัญสอนสนุก เพื่อจูงใจให้ผู้เรียนสามารถจดจ่อกับการเรียนได้อย่างต่อเนื่อง
  3. การมีที่ปรึกษาที่ดี ทำให้ผู้เรียนสามารถวางแผนการอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การวางเป้าหมาย ได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นควรเลือกโรงเรียนที่มีการทดลองเรียน หรือมีการวัดระดับฟรี และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ผู้สอนยินดีให้คำปรึกษาที่มีประโยชน์ต่อการเรียนและการพัฒนาตนเอง
  4. เลือกคอร์สออนไลน์ภาษาอังกฤษที่ตรงกับความต้องการหรือความจำเป็น เพราะการเลือกคอร์สให้เหมาะกับตนเอง นับเป็นก้าวแรกที่มีความสำคัญมาก
  5. หมั่นทำการสอบที่คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์มีให้อยู่เสมอ วิธีที่ดีที่สุดคือ สอบย่อยให้ครบทุกครั้ง เพราะการสอบจัดเป็นการทดสอบว่าเราเข้าใจเนื้อหาในเรื่องนั้นๆ หรือไม่
  6. เพื่อให้ทำข้อสอบได้ทันเวลา บริหารเวลาในการทำข้อสอบได้ดี และทำข้อสอบได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง ควรมีการทำข้อสอบเสมือนจริง ทั้งเนื้อหาของข้อสอบและเวลาในการทำข้อสอบ
  7. การจดโน้ตนับเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญในการเรียนและการทบทวน ทั้งการจดเนื้อหาการเรียน และการจดเฉลย ผู้เรียนควรจดให้ละเอียดที่สุด เพราะถึงแม้เราจะเข้าใจในตอนแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราอาจหลงลืม หรือจำเนื้อหาและวิธีคิดไม่ได้ทั้งหมด หากเราจดไว้อย่างครบถ้วนทำให้เรานำกลับมาทวนซ้ำได้ง่าย เมื่อกลับมาอ่านอีกครั้งก็สามารถทำความเข้าใจและฟื้นความรู้ได้ในเวลาไม่นาน
  8. มีปฏิสัมพันธ์กับผู้สอน เช่น การถามตอบในการเรียนผ่าน Zoom การถามในจุดที่ยังสงสัย หรือไม่เข้าใจ ผ่านทางช่องทางติดต่อของโรงเรียน เพื่อให้การเรียนมีประสิทธิภาพและเข้าใจข้อนั้นหรือเรื่องนั้นอย่างสมบูรณ์
  9. เมื่อสอบเสร็จแต่ละครั้ง ควรมีการประเมินตนเอง ว่าตรงไหนเราทำได้ดี ตรงไหนเราควรปรับปรุง หากมีครูที่รู้ลึกรู้จริงและมีประสบการณ์มาช่วยประเมิน ยิ่งทำให้วิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนได้อย่างแม่นยำ และสามารถให้
  10. คำแนะนำเราได้อย่างตรงจุด เมื่อประเมินแล้วจึงพัฒนาตนเองโดยการเสริมจุดเด่น ลดจุดด้อย ในทุกๆครั้งความสม่ำเสมอเป็นหนทางสู่ความสำเร็จ ทบทวนบ่อยๆ ฝึกบ่อยๆ เพื่อให้ความรู้แน่น และไม่ลืม สามารถใช้ทั้งไวยากรณ์และคำศัพท์ได้อย่างคล่องแคล่ว

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Jigsaw English ก่อตั้งโดยพี่บุ๋มและพี่บิ๋ว โดยชื่อโรงเรียนมาจากการเปรียบการเรียนภาษาอังกฤษเหมือนการต่อจิ๊กซอว์ ที่ช่วงแรกต้องใช้เวลาและถือเป็นขั้นตอนที่ยากที่สุด เหมือนการปูพื้นฐานภาษาอังกฤษ การเรียนรู้ไวยากรณ์และคำศัพท์ตั้งแต่เริ่มต้นจนมีความซับซ้อนมากขึ้น เมื่อผู้เรียนสะสมและเก็บเกี่ยวความรู้ภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่องจนถึงจุดๆ หนึ่ง ผู้เรียนย่อมใช้ทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน ประโยคภาษาอังกฤษที่มีความซับซ้อนทั้งในด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ได้เป็นอย่างดี

ลงคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้ได้ผลที่ Jigsaw English

  1. มีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้เลือกทั้ง ประถม ม.ต้น และ ม.ปลาย ให้น้องๆได้เลือกลงตามพื้นฐานและเป้าหมายของตนเอง โดยน้องๆสามารถขอทำเทสต์วัดระดับได้ เพื่อที่จะได้ลงคอร์สที่เหมาะสมกับพื้นฐาน ไม่ง่ายไป และไม่ยากไป
  2. พี่บุ๋มพี่บิ๋วมีการเตรียมการสอน การลำดับความคิดอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าคอร์สนั้น ๆ จะเคยสอนมาหลายครั้งแล้ว อีกทั้งการสอบในแต่ละปีมักมีการเปลี่ยนแปลง พี่บุ๋มพี่บิ๋วจึงมีการปรับปรุงเนื้อหาและอัพเดทเนื้อหาให้เข้ากับสไตล์สอบ เพื่อให้สอนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด และน้องๆสามารถทำข้อสอบที่มีการอัพเดทใหม่ได้อย่างไร้กังวล
  3. พี่บุ๋มพี่บิ๋วให้ความสำคัญในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ไวยากรณ์ คำศัพท์ และการฝึกทำโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นโจทย์ reading, error identification และ cloze test สอนให้เข้าใจทั้งการใช้แบบทั่วไป รวมถึงกฎข้อยกเว้นต่างๆ ด้านคำศัพท์มีการบอกรากศัพท์ และแตกศัพท์อย่างละเอียด เพื่อให้น้องๆ เข้าใจคำศัพท์นั้นอย่างลึกซึ้งและแตกฉาน สามารถนำไปใช้ในการพูดและเขียนได้อย่างถูกต้อง ด้านการทำโจทย์มีการสอนวิเคราะห์โจทย์ รวมถึงตัวเลือกทุกข้อ และแนะนำเทคนิคต่างๆ เพื่อให้ทำโจทย์ได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง
  4. ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ เช่น การใช้กลุ่มไลน์เฉพาะคอร์สสอนสด กลุ่มไลน์ของโรงเรียน ในการอัพเดทข่าวสารที่น่าสนใจหรือจำเป็นต้องรู้ รวมถึงใช้ถามคำถามได้ทั้งระหว่างเรียน หรือหลังเรียน โดยพี่บุ๋มพี่บิ๋วจะตอบคำถามด้วยตนเองโดยเร็วที่สุด เพื่อให้น้องๆ เคลียร์ทุกประเด็น เสมือนมีพี่สาวใจดีมานั่งอธิบายอยู่ข้าง ๆ ในสิ่งที่ยังสงสัย
  5. พี่บุ๋มพี่บิ๋ว ได้ขจัดภาพลักษณ์การเรียนอย่างเคร่งเครียด เหนื่อยล้า น่าเบื่อออกไป ด้วยมุกตลกสอดแทรกอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้เรียนมีความตื่นตัว ได้รับความรู้อย่างสนุกสนาน
  6. Jigsaw English ออกแบบคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้มีการสอบท้ายคอร์ส และสอบย่อยในแต่ละครั้งของการเรียน เป็นการกระตุ้นให้ผู้เรียนกระตือรือร้น หมั่นทบทวนความรู้ที่ได้เรียน โดยออกแบบให้ครอบคลุมโจทย์หลากหลายรูปแบบ ข้อสอบมีการนำศัพท์เก่ามาย้ำให้ผู้เรียนผ่านหูผ่านตาจดจำได้ รวมถึงได้ศัพท์ใหม่ๆ เป็นการต่อยอดความรู้ เมื่อเฉลยจะอธิบายแต่ละข้ออย่างละเอียด เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจ และนำไปปรับใช้ได้ในอนาคต
  7. การฝึกทำข้อสอบออนไลน์ภาษาอังกฤษ พี่บุ๋มพี่บิ๋วมีการเจาะลึกทุกพาร์ท ทุกข้อทำโจทย์เหมือนจริง ทั้งสไตล์และจำนวนข้อ เพื่อให้ผู้เรียนคุ้นชินกับระดับความยากง่ายในการสอบจริง รับมือกับความกดดันได้ และบริหารเวลาในการทำข้อสอบให้เป็นช่วยให้ผู้เรียนได้ ‘รู้เขาและรู้เรา’รู้เขา คือ ได้ทราบคะแนนเฉลี่ยของคลาส หรือรู้ค่าเฉลี่ยแนวโน้มของเพื่อนๆ ภายนอก นับเป็นการจูงใจให้ผู้เรียนขยันหมั่นเพียรรู้เรา คือ ได้รู้จุดแข็งจุดอ่อนของตนเอง จากการประเมินคะแนนสอบในคอร์สได้คอร์สละ 2 ครั้ง เพราะการรู้จุดแข็งจุดอ่อน ส่งผลต่อการวางแผนการเรียนและการปรับปรุงพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอย่างตรงจุด
  8. ดัวยบุคลิกของพี่บุ๋มพี่บิ๋วที่เป็นกันเอง ผู้เรียนสามารถถามคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนและการวางแผนการสอบได้



การเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษที่บ้านให้ได้ผล นอกจากความตั้งใจและความพยายามของผู้เรียนแล้ว การเลือกโรงเรียน ผู้สอน และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ย่อมส่งผลให้ผู้เรียนย่นระยะเวลาในการทำความเข้าใจบทเรียน ช่วยปูพื้นฐานทั้งไวยากรณ์และคำศัพท์ มีการฝึกทำข้อสอบและเฉลยอย่างละเอียด รวมถึงโรงเรียนช่วยประเมินจุดแข็งจุดอ่อน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาการเรียนภาษาอังกฤษได้อย่างเหมาะสม เลือก Jigsaw English ซึ่งมีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ได้ผลจริง ผู้สอนมีความเอาใจใส่และยินดีให้คำปรึกษาแก่ผู้เรียน เพราะความสำเร็จและความสมหวังของน้องๆ คือพันธกิจของ JIGSAW

 

สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English